ความต่างระหว่างชุด PPE และ PAPR

ชุด PPE ราคา
August 10, 2021 Maureen Simpson 0 Comments

ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ทำให้หลายคนต้องระมัดระวังตัวเชื้อไวรัสต้องพก สเปร์ยแอลกอฮอล์ เจลล้างมือ หน้ากากอนามัย แต่สำหรับบุคลากรการแพทย์ ซึ่งเป็นด่านหน้า หรือหน่วยงานต่างๆที่ต้องทำหน้าที่ท่ามกลางความเสี่ยงของไวรัส ซึ่งการมีแค่สเปร์ยแอลกอฮอล์ หน้ากากอนามัย คงไม่เพียงพอ พวกเขาจำเป็นต้องมีชุด PPE ที่เหมือนเกราะป้องกันเชื้อไวรัส ซึ่งเรียกว่าช่วงนี้กำลังขาดแคลนเลย ถ้าคุณต้องการร่วมบริจาคเพื่อช่วยเหล่าบุคลากรทางการแพทย์ คุณมาทำความเข้าความต่างระหว่างชุด PPE และ PAPR กันก่อน เพื่อเป็นประโยชน์ต่อทางการแพทย์ 

ชุด PPE คืออะไร และชุด PPE ราคาเท่าไหร่ 

ชุด PPE หรือชื่อเต็มเรียกว่า อุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล Personal Protective Equipment คือ เครื่องแต่งกายพิเศษและเป็นวัสดุอุปกรณ์ที่ผู้สวนใส่สามารถปกปิดร่างกายได้ เพื่อป้องกันการสัมผัสเชื้อโรค ช่วยป้องกันและลดโอกาสติดเชื้อ ซึ่งเหมาะกับช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 อย่างยิ่ง ทั้งนี้ชุด PPE แบ่งออกเป็น 2 ชนิด ตามการใช้งานดังนี้ 

  • ประเภทใช้งานครั้งเดียว เช่น ถุงมือยาง หน้ากากอนามัย หมวกคลุมผม
  • ประเภทที่สามารถหมุนเวียนนำกลับมาใช้ได้อีก เช่น แว่นตานิรภัย รองเท้า 

แต่ชุด PPE จะต้องมีมาตรฐานป้องกันอันตรายทางชีวภาพและการติดเชื้อ EN 14126 และ ISO 1663 ที่ทนทานต่อเลือกและสารคัดหลั่ง บวกกับ ISO 16604 การทนทานต่อเชื้อโรค ทั้งนี้ชุด PPE ราคาจะอยู่ประมาณ 350 บาท  

ชุด PAPR คืออะไร 

ชุด PAPR ย่อมาจาก Power Air Purifying Respiratiory เป็นอุปกรณ์ชุดพัดลมกรองอนุภาคระดับสูงที่จะต่อเข้ากับชุดคลุมศีรษะ เมื่อเปิดสวิทช์ที่พัดลม ตัวพัดลมก็จะทำการดูดอากาศผ่านตัวกรองแล้วส่งอากาศมาที่ชุดคลุมศีรษะ ดังนั้นภายในชุดจะมีแรงดันอากาศมากกว่าภายนอก จึงทำให้พวกเชื้อโรคหรือเชื้อไวรัสต่างๆ ที่อยู่ภายนอกไม่สามารถเข้ามาข้างในได้ เพราะมีแรงอัดของลมคอยผลักอยู่ เพราะฉะนั้นใครที่ใส่ชุด PAPR ก็ปลอดภัยมากกว่าการใส่หน้ากาก N95 

ดังนั้นอุปกรณ์ PAPR มีความจำเป็นกับหมอแผนกวิสัญญี และ ศัลยแพทย์ที่ทำการผ่าตัดระบบทางเดินหายใจ หู คอ จมูก หรือแพทย์ที่ีความเกี่ยวข้องด้านหลอดลมและปอด เพราะมีความเสี่ยงติดเชื้อ และสัมผัสคนไข้มาก 

ทั้งนี้หากคุณต้องการที่จะบริจาคชุด PPE หรือ ชุด PAPR ก็อย่าลืมเช็คชุด PPE ราคาเท่าไหร่ และชุด PAPR ราคาเท่าไหร่ เพื่อที่คุณจะได้คำนวณราคาและจำนวนได้อย่างถูกต้อง และอย่าลืมเช็คมาตรฐานของผลิตภัณฑ์ให้ดี เพื่อที่บุคลากรการแพทย์ หรือหน่วยงานต่างๆที่ต้องทำหน้าที่ท่ามกลางความเสี่ยงของไวรัส ได้ชุดที่ป้องกันเชื้อไวรัสได้ดี ทั้งนี้คุณสามารถเข้าไปซื้อชุด PPE ราคาถูก และ ชุด PAPR ได้ที่ Lazada