เรื่อง(ลับ ๆ) ที่คุณอาจจะยังไม่รู้จากปากโปรแกรมเมอร์

สมัครงานโปรแกรมเมอร์

                “โปรแกรมเมอร์” ภาพของหนุ่มมาด IT  นั่งทำงานหน้าคอม เขียนอะไรหลาย ๆ อย่างและดูเท่ห์เป็นอย่างมากจนทำให้อาชีพเป็นหนึ่งในอาชีพที่เด็ก ๆ ยุค นี้อยากเป็นอย่างมาก จนรีบหาวิธีสมัครงานโปรแกรมเมอร์ กันตั้งแต่ยังเรียนไม่จบกันเลยทีเดียว แต่ก่อนอื่นที่จะสมัครงานโปรแกรมเมอร์ วันนี้เรามาดูกันดีกว่าครับว่าเหล่าโปรแกรมเมอร์นั้นมี เรื่องลับ ๆ อะไรบ้างที่เราอาจจะยังไม่รู้ ว่าพวกเขาเป็นคนไงอย่างกันบ้าง ?

โปรแกรมเมอร์ถูกเรียนให้ซ่อมทุกอย่างที่มีรู

            อะไรที่มีรูส่วนมากนั้นโปรแกรมเมอร์มักจะถูกเรียกหาให้ไปช่วยซ่อมทั้งหมด ไม่ว่าเครื่องนั้นจะเป็นอะไรก็ตามแต่ มีตั้งแต่เครื่องถ่ายเอกสาร ไปจนถึงเตารีด บางครั้ง พัดลมเสียก็สามารถเรียกให้ไปซ่อมได้ ซึ่งโปรแกรมเมอร์ไม่ใช่คนที่เรียนจบอิเล็กทรอนิกส์  ดังนั้นพวกเครื่องใช้ไฟฟ้าโปรแกรมเมอร์นั้นไม่สามารถซ่อมได้อย่างแน่นอน

โปรแกรมเมอร์กับภาพลักษณ์ใส่แว่น

            ไม่รู้ทำไมพอพูดถึงโปรแกรมเมอร์กันแล้วในหัวทุกคนกับนึกถึงภาพคนใส่แว่น ที่เหมือนเด็กเรียน และจ้องหน้าคอม ซึ่งเรื่องการจ้องหน้าคอมนั้นอาจจะเป็นเรื่องจริง แต่ทำไมไม่มีใครนึกถึงโปรแกรมเมอร์ที่หุ่นแน่น ๆ ออกกำลังกายกันบ้างละครับ ? มีเยอะแยะนะครับสำหรับโปรแกรมเมอร์ที่ดูแลตัวเอง ยิ่งยุคนี้ด้วยแล้วมีมากกว่าภาพจำแบบเก่า ๆ แน่นอน

ไม่สบาย แต่ไม่ลำบากแน่นอน

            อีกข้อที่เป็นเรื่อง (ลับ ๆ ) และคิดว่าทุกคนคงมองข้ามไปนั้นคือ โปรแกรมเมอร์นั้นเป็นอาชีพที่มั่นใจได้เลยว่าไม่มีทางตกงานแน่นอน เนื่องด้วยปัจจุบันการพัฒนาเทคโนโลยีค่อนข้างสูงอาชีพที่คอยดูแล และ พัฒนาโปรแกรมต่าง ๆ นั้นก็คือโปรแกรมเมอร์ดังนั้นอาชีพนี้จึงยากหากจะตกงาน แต่ก็ต้องเรียนรู้เพิ่มเติมตลอดเวลาด้วยนะครับ

                ดังนั้นหากน้อง ๆ คนไหนที่ยังอยากจะสมัครงานโปรแกรมเมอร์ อยู่ละก็ถนนสายนี้ยังยินดีต้อนรับทุกอยู่เสมอครับ แต่ว่าคนที่จะเข้ามาในถนนเส้นนี้ต้องการคนที่จริงจังจริง ๆ นะครับ เพราะเป็นอาชีพที่ลำบากระดับหนึ่งนะครับ แต่หากใจรักก็อย่ารอช้าเลยครับ